Top 4 loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay giá tốt bạn nên tham khảo

Loa máy tính là thiết bị hỗ trợ phát âm thanh phục vụ nhu cầu giải trí của mỗi cá nhân. Sở hữu một chiếc loa tốt sẽ giúp bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị với hình ảnh đi kèm âm thanh sống động tăng khả năng tương tác của người dùng. Thế nhưng để chọn được một bộ loa đạt chuẩn thì bạn phải có những mẹo sau. Dưới đây là thông tin cơ bản về top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay siêu rẻ.

loa may tinh ban

Loa máy tính

Các tiêu chí chọn loa máy tính bàn chất lượng tốt

Thường thì khi lựa chọn một dòng loa nào đó bạn sẽ chỉ quan tâm đến mẫu mã, kích thích và test thử âm thanh. Đây là một sai lầm nghiêm trọng bởi chỉ quan sát qua loa như vậy rất dễ dính hàng lởm, hàng second hand thậm chí là hàng mà đã được người ta lắp ghép từ các thiết bị, mạch điện tử cũ, hỏng cho vào. Nếu chẳng may lựa chọn phải những sản phẩm như vậy bạn vừa mất tiền oan, lại vừa tốn công đi mua cái khác. Vậy chúng ta nên đặt các tiêu chí nào để mua được một bộ loa máy tính bàn chất lượng tốt? Dưới đây là tips nhận biết dòng top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay siêu rẻ.

Dựa vào nhu cầu và không gian nghe nhạc

Tùy vào sở thích nghe nhạc của mỗi người mà có những tiêu chí khác nhau. Nếu như bạn muốn âm thanh lan tỏa khắp các ngóc ngách của 1 căn phòng 100m2 thì nên lựa những loa máy tính bàn có tần số âm lớn. Hơn nữa, đối tượng muốn nghe nhạc là ai: gia đình, bố mẹ, người lớn tuổi hay trẻ con?

lua chon khong gian phu hop

Lựa chọn không gian phù hợp

Mỗi người sẽ có một nhu cầu trải nghiệm âm thanh khác nhau. Ví dụ với trẻ con thì nên lắp loại loa đôi có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, có thể đặt chúng ở trên cao tránh tầm với của bọn trẻ, âm thanh của loại loa này tương đối nhỏ, sẽ không làm ù tai.

Ngoài ra, với đối tượng người dùng muốn có trải nghiệm tốt trong quá trình chơi game, xem phim thì nên sử dụng những dạng loa cỡ vừa như dàn loa 2.1 ở mức trung bình.

Công suất và độ nhạy

Trong top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay chất lượng thì công suất luôn ở dạng tự chọn có thể điều chỉnh với mức độ âm thanh theo mong muốn của người dùng. Bạn nên lưu ý đến độ nhạy của các dàn loa, nếu một sản phẩm tốt thì sẽ có âm thanh sắc nét, vang, chân thực, có độ nảy, trong trẻo không lẫn tạp âm. Một lưu ý nhỏ là bạn hãy chú ý đến chỉ số công suất tối đa và tối thiểu, bởi 2 chỉ số này sẽ giúp bạn đánh giá một cách chính xác dàn loa ấy có thực sự chuẩn hay không?

dong loa 2.1 cong suat lon

Dòng loa 2.1 công suất lớn

Chú ý đến tạp âm của loa

Tạp âm luôn là một trong các vấn đề cốt lõi mà người dùng quan tâm nhiều nhất. Một loại loa tốt sẽ có mức tạp âm thấp, hỗ trợ phát âm thanh một cách tối đa, trung thực, bạn có thể nghe rõ từng hơi thở của nhân vật trong phim. Để có thể kiểm tra độ tạp âm của bộ loa, bạn có thể cho phát thử một vài thể loại nhạc như pop, rock, ballad. Lưu ý là nên chọn những bản nhạc mà bạn nghe nhiều lần để có thể đánh giá một cách chính xác chất lượng âm thanh phát ra từ loa có chuẩn hay không.

dong loa mini it tap am

Dòng loa mini ít tạp âm

Check chế độ bảo hành và thương hiệu

Khi chọn mua 1 bộ loa bạn hãy chú ý đến chế độ bảo hành có hợp lý không? Thường thì một sản phẩm chính hãng sẽ có bảo hành từ 1 năm rưỡi đến 2 năm. Hiện nay trên thị trường có 5 thương hiệu nổi tiếng như: Logitech, Soundmax, Samsung, Microtek  hay Microlab, bạn có thể chọn một trong số top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay của các hãng này.

Top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay

Để giúp bạn có thêm thông tin tham khảo về bộ loa cực chất, mình xin cung cấp tên top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay phổ biến nhất hiện nay:

Dàn loa Microlab

Microlab là tên một thương hiệu lâu đời của Trung Quốc. Với thiết kế bắt mắt, tinh xảo đến từng đường nét, tích hợp công nghệ cao, bộ loa Microlab được đánh giá là một trong những dòng sản phẩm chất lượng nhất.

microlab 2.1

Microlab 2.1

Microlab cho ra nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp với các không gian từ trung bình đến lớn tầm cỡ hội trường. Chúng cũng được trang bị tần số lớn, cách âm tốt, chỉ số tạp âm lẫn kháng trở nhỏ, hỗ trợ người dùng tối đa trong việc chơi game, nghe nhạc, xem phim.

Ưu điểm của sản phẩm này là: âm thanh trong trẻo, kiểu dáng nhỏ gọn, tiện mang vác, di chuyển, bảo hành lên đến 1 năm. Bên cạnh đó nó cũng có những nhược điểm như: một số dòng khác bị lỗi phần rắc cắm nên thường nhanh hỏng, phần bass cũng hơi yếu. Nhưng xét về tổng thể, loa Microlab xứng đáng là đứng ở vị trí số 1 trong danh sách top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay 2019.

Bộ loa Soundmax

Là một hãng loa duy nhất mang thương hiệu Việt, chất lượng cao, Soundmax được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao. Sở dĩ nó góp mặt trong danh sách top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay 2019 là vì thiết kế khá tinh tế, mang hơi hướng cổ điển, nhưng âm thanh cực kỳ trong trẻo.

loa vi tinh soundmax A2120

Loa vi tính Soundmax A2120

Sản phẩm được tích hợp bộ khuếch đại cũng như xử lý âm thanh cực kỳ tốt, mang lại trải nghiệm nghe nhạc chất, vô cùng sâu lắng. Ngoài ra, nó được thiết kế bộ rắc kết nối đơn giản, giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Mẫu mã sản phẩm cũng khá đa dạng, phong phú từ loa mini cho đến cỡ đại, phù hợp với mọi nhu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên một nhược điểm của loại loa này đó là màu sắc: nó chỉ có duy nhất 1 màu đen vì thế người dùng sẽ cảm thấy khá nhàm chán, khó phối đồ cho không gian phòng khách hay phòng ngủ.

Loa máy tính Logitech

Đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay 2019 là dàn loa Logitech. Logitech là một thương hiệu lâu đời của Thụy Sĩ. Đây là nhãn hàng chuyên sản xuất thiết bị điện tử phụ tùng, linh kiện máy tính. Theo đánh giá của hầu hết người tiêu dùng, bộ loa máy tính Logitech có thiết kế hiện đại, kiểu dáng trẻ, sang trọng, bắt mắt và cực kỳ đa dạng.

Logitech Z313

Logitech Z313

Dòng sản phẩm này thường được nhiều người ưa thích, đặc biệt là giới trẻ bời dung lượng pin trâu lên đến 5 giờ, âm thanh trong trẻo, trung thực, mang lại trải nghiệm vô cùng thích thú. Hơn nữa, chế độ bảo hành của nó cực kỳ lâu : 2-3 năm.

Bên cạnh đó, nó cũng có một nhược điểm khiến người dùng không hài lòng lắm đó là độ khuếch đại hơi kém, chỉ hỗ trợ âm thanh ở công suất cỡ trung bình vì thế nó sẽ thường được dùng trong các lớp học, phòng ngủ có diện tích cỡ 50 m2.

Loa máy tính bàn SamSung

Dù là một thương hiệu mới ra nhập ngành phụ kiện laptop thế như Samsung đã dần khẳng định mình trên thị trường và nó xứng đáng là 1 trong 4 ứng cử viên trong danh sách top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay 2019.

loa samsung

Loa SamSung

Với kiểu dáng độc lạ, bắt kịp xu hướng giới trẻ, dòng loa SamSung được đánh giá là một sản phẩm đẹp mắt, tinh tế và cực kỳ sang trọng. Ngoài ra, chất lượng âm thanh của dòng sản phẩm này vô cùng tốt, cực kỳ êm tai và sống động đến từng hơi thở.

Trên đây là một số chia sẻ của mình trong việc chọn loa máy tính bàn. Mình cũng có gợi ý 1 số dòng loa trong danh sách top loa máy tính bàn nghe nhạc cực hay siêu rẻ 2019 cho các bạn, mong rằng bài viết sẽ hữu ích, giúp mọi người sẽ sở hữu được một bộ loa khủng, ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.